Chọn lót sàn phù hợp với tiết trời nồm

Chọn lót sàn phù hợp với tiết trời nồm

Chọn lót sàn phù hợp với tiết trời nồm

Chọn lót sàn phù hợp với tiết trời nồm

Chọn lót sàn phù hợp với tiết trời nồm
Chọn lót sàn phù hợp với tiết trời nồm
Icon

Nhiều gia đình chọn sàn gỗ công nghiệp thay sàn gạch đá truyền thống nhờ tính năng chịu ẩm tốt và thẩm mỹ cho căn phòng.

 

Mùa xuân, thời tiết miền Bắc trở nồm khiến nhiều gia đình gặp tình trạng sàn nhà ướt át, "đổ mồ hôi"… gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Những hộ gia đình có thiết kế hệ thống phòng thông thoáng, có thể mở cửa đón ánh sáng tự nhiên, giúp nền nhà khô ráo hơn. Ngược lại, với không gian thiếu ô thoáng, nền nhà luôn trong tình trạng ẩm ướt.

 

Chọn sàn gỗ hay sàn gạch với thời tiết nồm những tháng sau Tết Âm (bài xin Edit)

Sàn đá hoa truyền thống trong những ngày nồm thường ẩm ướt, trơn trượt.

 

Trước đây, các gia đình thường chọn gạch đá hoa để lót sàn. Ưu điểm của các loại gạch này là chống bám bẩn giúp vệ sinh lau chùi dễ dàng, màu sắc đa dạng, bắt mắt, phù hợp nhiều phong cách... Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là dễ trơn trượt, gây lạnh chân vào mùa đông, ướt át lúc trời nồm...

Khác với sàn đá hoa, sàn gỗ công nghiệp được cải tiến về mặt kỹ thuật để không bị ảnh hưởng bởi thời tiết trong các môi trường khác nhau, giúp mặt sàn luôn khô thoáng ngay cả trong tiết trời nồm, tạo cảm giác êm ái sạch sẽ. Trong quá trình lắp đặt, bên dưới sàn gỗ có một lớp xốp lót có tác dụng ngăn ẩm tới sàn.

Ngoài ra một số loại sàn gỗ công nghiệp nổi tiếng của châu Âu có công nghệ Hydroseal - chống ẩm, chống nước trên bề mặt như sàn gỗ Quickstep của Bỉ, càng giúp sàn nhà thêm khô ráo và sạch sẽ.

 

Chọn sàn gỗ hay sàn gạch với thời tiết nồm những tháng sau Tết Âm (bài xin Edit) - 1

Sàn gỗ Bỉ Quickstep với công nghệ Hydroseal không bám ẩm trên bề mặt giữ cho mặt sàn gỗ luôn khô thoáng.

 

Điều này cũng lý giải việc các căn hộ chung cư hầu hết đều sử dụng sàn gỗ công nghiệp để tránh hiện tượng "đổ mồ hôi", ẩm ướt.

Sàn gỗ công nghiệp là vật liệu có độ bền cao, thích ứng trong nhiều hoàn cảnh thời tiết. Với kiểu khí hậu đặc trưng như Việt Nam, độ ẩm cao nhất là khi trời nồm, sàn gỗ công nghiệp được ưu tiên thay thế cho sàn đá hoa truyền thống.

Anh Thanh Hà - chủ showroom vật liệu xây dựng (Tây Sơn, Hà Nội) cho biết: "Hiện nay, khách hàng có xu hướng chuyển sang sử dụng các loại sàn gỗ công nghiệp bởi tính sang trọng, thẩm mỹ cùng chế độ bảo hành tới 25 năm. Những sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng phải kể đến sàn gỗ công nghiệp Thụy Sĩ Kronoswiss, sàn gỗ Bỉ Quickstep với khả năng chịu nước tốt, chống lại thời tiết nồm ẩm".

 

Chọn sàn gỗ hay sàn gạch với thời tiết nồm những tháng sau Tết Âm (bài xin Edit) - 2

Tham khảo sàn gỗ Quickstep tại website: www.quickstep.com.vn 

 

"Trước kia gia đình tôi cũng lát nền đá hoa, ngày hè thì mát mẻ nhưng vào lúc trời nồm thì ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt. Nền nhà trơn trượt, dễ dính bẩn, các vật dụng trong nhà cũng ẩm mốc theo. Cuối năm ngoái, gia đình quyết định thi công hết 3 tầng bằng sàn gỗ Quickstep. Bây giờ, trời nồm không còn là vấn đề đáng lo ngại", chị Thảo Vy (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.

Sàn gỗ công nghiệp là một giải pháp cho các gia đình để chống lại tiết trời nồm khó chịu. Ngoài tính năng chịu ẩm tốt, sàn gỗ công nghiệp còn giúp điều hòa không khí, mang tới cho người dùng cảm giác ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Huyền Anh

Trích nguồn từ báo VNEXPRESS: 

https://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/nha-dep/chon-lot-san-phu-hop-voi-tiet-troi-nom-3725825.html 

Tin tức khác

Quick-Step is a quality product produced by Icon
backtop